fbpx

“นาคาธารา รีสอร์ท” พักผ่อนสุดฟินติดทะเลสาบกว๊านพะเยา SME D Bank เคียงข้างทุกจังหวะธุรกิจ เติมทุนคู่พัฒนาเดินหน้าสู่ความยั่งยืน

 

“นาคาธารา รีสอร์ท” ที่พักบรรยากาศยอดเยี่ยม ติดทะเลสาบ “กว๊านพะเยา” อ.เมือง จ.พะเยา เป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ เดินทางเข้ามาพักผ่อน ช่วยยกระดับราคาห้องพักในท้องถิ่น และสร้างงานในคนพื้นที่ โดยมี ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เคียงข้างทุกจังหวะธุรกิจ ด้วยการเติมทุนพร้อมเติมความรู้ สนับสนุนเดินหน้าสู่ความยั่งยืน

“ธนวัฒน์ เกียรติศักดิ์กำจาย” เจ้าของธุรกิจที่พัก “นาคาธารา รีสอร์ท” ตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.พะเยา ในอดีตเคยผิดหวังกับธุรกิจที่พักมาก่อน แต่ประสบการณ์ครั้งนั้นทำให้รอบคอบมากยิ่งขึ้นต่อการลงทุนลงแรงใหม่

“ผมเคยทำธุรกิจรีสอร์ทอยู่ที่อำเภอปง จังหวัดพะเยา ได้เรียนรู้ปัญหา ทั้งในเรื่องทำเล การบริการ แม้จะสวยงาม สงบร่มรื่นก็จริง แต่ไม่ได้ติดสถานที่ท่องเที่ยวที่คนส่วนใหญ่รู้จัก จึงเป็นเรื่องยากในการโปรโมท อีกทั้ง ทำธุรกิจร้านอาหารควบคู่ด้วย การดูแลรีสอร์ทจึงไม่เต็มที่ ทำอยู่ 5-6 ปี ก็รู้ว่าไปต่อไม่ไหว จึงตัดสินใจขายกิจการ” คุณธนวัฒน์ เล่าถึงประสบการณ์ที่เคยทำธุรกิจรีสอร์ท

“หยุด” คือคำตอบที่มีให้กับธุรกิจนี้

กระทั่งมีเจ้าของที่ดินแปลงหนึ่ง ทำเลสวยงามยอดเยี่ยม อยู่ติด “กว๊านพะเยา” ซึ่งเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ ทิวทัศน์สวยงาม ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวดึงดูดผู้คนให้แวะเวียนไปไม่ขาดช่วง โดยติดต่อสอบถามความสนใจจากคุณธนวัฒน์ เพื่อให้ลงทุนทำธุรกิจรีสอร์ทอีกครั้ง

 

“พอเห็นทำเลก็เหมือนเห็นโอกาส จุดแข็งคือติดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และอยู่ในตำแหน่งมองเห็นทิวทัศน์ได้อย่างชัดเจน ไร้คู่แข่งขันในระดับเดียวกัน จึงตัดสินใจเช่าที่ดินระยะยาว และสร้างรีสอร์ทขึ้นมา 16 ห้อง โดยใช้เงินลงทุนไปหลายสิบล้านบาท” คุณธนวัฒน์ เล่าถึงสาเหตุที่หวนกลับเข้าสู่วงการธุรกิจรีสอร์ทอีกครั้ง

ด้วยตัวเลขเงินลงทุนค่อนข้างสูง จำเป็นต้องมองหาแหล่งเงินทุนมาสนับสนุน ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เป็นสถาบันการเงินแห่งแรกที่ถูกนึกถึง เนื่องจากตั้งแต่เริ่มก้าวสู่เส้นทางธุรกิจคือร้านอาหารที่ตั้งอยู่อำเภอปง ก็ได้แรงหนุนด้านเงินทุนจาก SME D Bank จวบจนเติบโตสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ ถึงคราวเริ่มธุรกิจใหม่ SME D Bank จึงได้รับความไว้วางใจเพื่อสนับสนุนเงินทุนตั้งแต่เริ่มต้นเช่นเดียวกัน

 

“SME D Bank เป็นสถาบันการเงินที่รู้ว่าคนทำธุรกิจต้องการอะไรและพร้อมสนับสนุนสิ่งต่างๆ เหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเงินทุน โดยเฉพาะแนะนำขั้นตอนการขอสินเชื่อ อันนี้ถือว่าดีมาก เพราะมองในมุมผู้ไม่เคยทำธุรกิจก็จะไม่รู้กระบวนการ แต่ SME D Bank เป็นเหมือนเพื่อนคอยแนะนำ เรียกว่าช่วยตั้งแต่วิธีกู้เลย ไม่เพียงเท่านั้นในส่วนขององค์ความรู้ข้อมูลดีๆ อะไรที่มีประโยชน์ต่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอี พร้อมมอบให้โดยตลอด ซึ่งผมได้เดินทางไปรับความรู้เพื่อนำมาพัฒนาธุรกิจของตัวเองเสมอๆ”

ผู้ประกอบการคนเก่ง ยังเล่าต่อถึงข้อได้เปรียบของทำเลที่โดดเด่น เป็นโอกาสที่ดีสำหรับการสร้างที่พักและบริการ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เน้นการพักผ่อนโดยเจาะกลุ่มเป้าหมายครอบครัว ในขณะที่ห้องพักส่วนใหญ่ในจังหวัดพะเยา จะแข่งขันราคาโดยมองข้ามการสร้างมูลค่าเพิ่มด้านบริการ

 

กว๊านพะเยา เปรียบเสมือนปอดขนาดใหญ่ ถูกใจคนรักธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้จึงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนจนถึงฤดูหนาว มองแล้วสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการให้บริการคุณภาพ เพื่อยกระดับให้ราคาสูงขึ้นได้ ตรงนี้จึงถือเป็นการฉีกตลาดออกมา

ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะเพียงเริ่มต้นได้ไม่นานก็มีนักท่องเที่ยวติดต่อขอจองห้องพัก เกิดการบอกต่อในวงกว้างผ่านโลกโซเชียลฯ ทั้งรีวิวจากผู้พักจริง เช็คอิน ฐานลูกค้าเริ่มขยายให้นาคาธารา รีสอร์ท กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในเวลารวดเร็ว

 

ชุมชนอยู่ได้ ธุรกิจอยู่ได้ คือแนวคิดในการทำธุรกิจของคุณธนวัฒน์ ฉะนั้นในส่วนของแรงงานทั้งหมด จึงเป็นคนในพื้นถิ่น ด้วยการพัฒนาทักษะงานบริการเสริม เมื่อมีอาชีพ มีรายได้ และได้ทำงานในบ้านเกิด ช่วยให้คุณภาพชีวิตก็ดีขึ้น

 

ด้วยศักยภาพของทำเล บวกความต้องการของลูกค้า อนาคตจึงเป็นสิ่งที่ถูกวางแผนไว้ โดยกำหนดให้มาจุดเดียวได้ทั้งพักผ่อน ดื่มด่ำกับธรรมชาติ ไม่เพียงเท่านั้นยังเตรียมเติมเต็มส่วนของร้านอาหาร บวกกิจกรรมความสนุกความสุขและความรู้ ภายใต้บรรยากาศอันอบอุ่น ณ ที่แห่งนี่ “นาคาธารา รีสอร์ท”

ติดต่อ :

“นาคาธารา รีสอร์ท”

ที่อยู่ 608 หมู่ 14 ตำบลบ้านต๋อม

อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 56000

โทรศัพท์ : 054-430-838

เว็บไซต์ : www.nagatararesort.com

เฟซบุ๊ก : NAGA TARA Resort

Skip to content